Câu hỏi thường gặp

Phải làm gì khi xuất hiện hộp thoại Circular Reference khi kết xuất dữ liệu sang excel
Hỏi: Bảng tổng hợp dự toán công trình có một số khoản mục chi phí tính bằng % tổng dự toán công trình, khi kết xuất dữ liệu sang excel xuất hiện hộp thoại như hình 1 (Excel 2003) hoặc hình 2 (Excel 2007).
Hình 1: Hộp thoại xuất hiện nếu sử dụng với excel 2000-2003
 
Hình 2: Hình mũi tên màu xanh xuất hiện nếu bạn sử dụng excel 2007
 
Trả lời: Xuất hiện hộp thoại trên là do có một khoản mục chi phí được tính bằng % của tổng dự toán công trình và chính khoản mục chi phí này lại tham gia vào giá trị tổng dự toán công trình, theo cách mà mọi người hay gọi là chi phí cha-con hay chi phí lòng vòng.

Để excel tính toán đúng tất cả khoản mục chi phí và tổng dự toán công trình, có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây để khắc phục:

TH1: Sử dụng Excel 2003
 
TH2: Sử dụng Excel 2007, 2010, 2013



   

Ý kiến khách hàng: (3)

Gửi ý kiến

Hữu Ích, Hiệu quả ! Cảm ơn AD

cám ơn tác giả bài viết này

cảm ơn bài viết. Mình đã sử lí được vấn đề. bài viết rất hữu ích.

Visited: 12084912 | Online: 1359